รับพัฒนาซอฟต์แวร์ ระบบ ระบบการขายหน้าร้าน POINT-OF-SALE SYSTEM (POS)

ในยุคของการแข่งขันทางธุรกิจค้าขายที่สูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นร้านขายของชำ ร้านขายของปลีก ร้านขายยา ร้านอาหาร โรงหนัง ยันห้างสรรพสินค้า ซึ่งเหล่าผู้ประกอบการจึงเล็งหาเครื่องมือที่จะมาช่วยเหลือธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจเช็คสินค้า ราคาสินค้า คำนวนต้นทุน-กำไร การสต็อกสินค้า รายงานต่าง ๆ รวมไปถึงระบบขายหน้าร้านเพื่อความสะดวกต่อลูกค้า นั่นคือ ระบบ POS (Point Of Sale) หรือระบบขายหน้าร้านนั่นเอง  ซึ่งคงไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าระบบนี้เข้ามาช่วยสนับสนุนธุรกิจการขายได้อย่างมากเลยทีเดียว 

POS

Cr: freepik.com

ระบบ POS คืออะไร

ระบบ POS หรือ Point Of Sale เป็นระบบขายหน้าร้าน ที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น ร้านขายของชำ ร้านขายของปลีก ร้านขายยา ร้านอาหาร โรงหนัง ยันห้างสรรพสินค้า ที่นำเข้ามาช่วยงานขายหน้าร้าน โดยมีการพัฒนาระบบนั้นมีรากฐานมาจากเครื่องคิดเลข เครื่องเก็บเงินสด จนมาถึงระบบ POS ที่มีความสามารถสูงกว่า มีฟังก์ชั่นครบทั้งการสต็อกสินค้า การขายสินค้า ยอดการขาย สรุปรายงานต่าง ๆ ได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 

ERP

Cr: freepik.com

โดยปัจจุบันทางเราได้พัฒนาระบบ POS ที่สามารถได้นำไปผูกกับระบบ ERP เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเข้าไปเป็นระบบย่อยส่วนหนึ่งของธุรกิจของท่าน ทางด้านกระบวนการผลิตสินค้า วัตถุดิบ ราคาต้นทุน ของลูกค้าได้โดยตรง เพื่อนำระบบไปช่วยงานขายของเซลล์โดยเฉพาะ ถ้าสนใจหรือหาระบบ POS ที่ดีปรึกษาเราได้เลย อาจจะปรับระบบเพื่อให้เข้ากับธุรกิจของท่านได้เป็นอย่างดี

ระบบ POS มีอะไรบ้าง

  • ซอฟต์แวร์ ที่พัฒนาขึ้นใหม่ที่มีฟังก์ชั่นครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นระบบขายหน้าร้าน ระบบสต็อกสินค้า ระบบฐานข้อมูลลูกค้า ระบบรหัสโปรโมชั่น  ระบบเบิก ยืม คืน แลกเปลี่ยนระหว่างสาขา  ระบบรายงานต่าง ๆ
  • ฮาร์ดแวร์ ที่สามารถรองรับอุปกรณ์ที่ใช้งานระบบ POS ได้หลากหลายชนิดเช่น  แท็บเล็ต แล็ปท็อป คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่อง POS  เครื่องอ่านบาร์โค้ด เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ

Feature สำหรับระบบ POS มีดังนี้

ระบบหน้าบ้าน ( Front – end )

  • โชว์ข้อมูลสินค้า
  • โชว์ราคาสินค้า
  • โชว์โปรโมชั่นสินค้า
  • โชว์ส่วนลดราคาสินค้า
  • รายงานการสั่งซื้อสินค้า
POS Platform

ตัวอย่างระบบหลังบ้าน

POS PLATFORM

ตัวอย่างระบบการคำนวน การผูกบัตรเครติด การสร้างโปรโมชั่น

POS Platform

ตัวอย่างใบเสร็จลูกค้า

 ระบบหลังบ้าน ( Back – office )

  • ระบบคำนวนการขายหน้าร้าน 
  • ระบบสต็อกสินค้า 
  • ระบบฐานข้อมูลลูกค้า 
  • ระบบฐานข้อมูลสาขา
  • ระบบรหัสโปรโมชั่น  
  • ระบบเบิก จ่าย ยืม คืน แลกเปลี่ยน สินค้าระหว่างสาขา  
  • ระบบรายงานต่าง ๆ
  • ระบบเชื่อมต่อเข้ากับระบบ  ERP ของลูกค้า 
POS Platform

ตัวอย่างระบบสต็อกสินค้าแต่ละสาขา

POS Platform

ตัวอย่างระบบรายงานต่าง ๆ

ทำไมต้องใช้ระบบ POS จากเรา 

  • ระบบขายหน้าร้านจะโชว์สินค้าเป็นระเบียบ จัดเป็นหมวดหมู่และสามารถเช็คสินค้ายอดนิยม 
  • มีระบบโปรโมชั่นของสินค้า  
  • ระบบคำนวนราคาสินค้าได้ถูกต้อง และให้บริการลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น
  • สามารถลดปัญหาเงินหาย หรือ ยอดขายไม่ตรงตามความจริง
  • สามารถเช็คสต็อกสินค้าได้ตลอดเวลา
  • สามารถ เบิก ยืม คืน แลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างสาขาได้
  • มีระบบเชื่อมโยงกันของระบบฐานข้อมูลระหว่างสาขา
  • มีระบบเชื่อมโยงระบบ POS เข้ากับระบบ ERP ของลูกค้าได้
  • สามารถดึงราคาต้นทุน กำไร สินค้าจากระบบ ERP มาประมวลผลโดยตรง 
  • สามารถไม่ใช้ระบบหน้าร้าน ใช้เฉพาะระบบหลังบ้านอย่างเดียวได้เช่นกัน 
  • มีระบบรายงานต่าง ๆ

MaxiPOS

โปรแกรมขายหน้าร้านแบบมืออาชีพ บริหารจัดการร้านค้า ALL IN ONE ครอบคลุมทุกฟังก์ชัน ประสิทธิภาพการทำงานสูง รวดเร็ว แม่นยำ

รองรับทุกขนาดธุรกิจ เช่น ร้านอาหาร ร้านขายไวน์ ร้านค้าปลีก ร้านค้าส่ง คลินิกสุขภาพและความงาม ฟิตเนส ศูนย์จำหน่ายสินค้า และบริการทุกรูปแบบ

Pos

MaxiPOS โปรแกรมขายหน้าร้านแบบมืออาชีพ

     โปรแกรมการจัดการร้านค้า จัดการสินค้าคงคลังของคุณ  ดูแลธุรกิจแบบครบวงจร All In One ครอบคลุมทุกฟังก์ชัน ประสิทธิภาพการทำงานสูง รวดเร็ว แม่นยำ ลดความผิดพลาดในขั้นตอนการทำงานของพนักงานหน้าร้าน เหมาะกับ ร้านอาหาร ร้านขายไวน์ ร้านค้าปลีก ร้านค้าส่ง คลินิกสุขภาพและความงาม ฟิตเนส ศูนย์จำหน่ายสินค้า และบริการทุกรูปแบบ

ฟีเจอร์ของเราช่วยให้จัดการร้านง่ายขึ้น

payment-method


การชำระเงิน

รองรับการชำระเงินในรูปแบบต่างๆ เช่น
บัตรเครดิต EDC, Payment Gateway


ออกใบกำกับภาษี

จัดทำใบกำกับภาษีที่ถูกต้องตามกฎหมาย
และสรรพากรรองรับ พร้อมระบบจัดเก็บ
ข้อมูลเก่าของลูกค้า 

assortment


จัดการสินค้าคงคลัง

อำนวยความสะดวกบริหารจัดการสินค้าคงคลัง เช็คสินค้าคงคลังได้ทุกที่ทุกเวลา

point-of-service


จัดการขายหน้าร้าน

สร้าง ปรับเปลี่ยนเมนูได้ตามความต้องการพร้อมกับระบบการสั่งอาหาร ดูรายการอาหารผ่าน
QR Code และสั่งอาหารจากหน้าจอ Touch Screen IOS และ Android

scooter


เชื่อมต่อ Delivery

เชื่อมระบบเข้ากับ API ของเดลิเวอร์รี่ที่ร้านมีอยู่แล้วได้ รับออเดอร์เดลิเวอร์รี่ ผ่านระบบ POS ได้


เชื่อมต่อกับระบบอื่น ๆ

เชื่อมต่อเข้ากับระบบ Server อื่น ๆ ได้ เช่น ระบบ ERP CRM หรือระบบสามาชิกร้านอาหารอย่าง Kraken Card

คุณสมบัติเด่น

ตัวช่วยสนับสนุนไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไร อาทิ ร้านอาหาร ร้านขายไวน์ ร้านค้าปลีก ร้านค้าส่ง คลินิกสุขภาพและความงาม ฟิตเนส ศูนย์จำหน่ายสินค้า และบริการทุกรูปแบบ

รองรับฟังก์ชันเสริมสำหรับทุกแพลตฟอร์ม เช่น Smart Phone, iPad ,Laptop, Mac รวมทั้งเชื่อมต่อกับฮาร์ดแวร์ได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสแกนบาร์โค้ด เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ ลิ้นชักเก็บเงินสด และสามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบการขายของร้านเดิมได้

person-paying-with-its-smartphone-wallet-app

ระบบความปลอดภัยในการรักษา และจัดเก็บข้อมูลออนไลน์มีความเสถียร

เพิ่มความปลอดภัยขั้นสูงในการบริหารระบบร้านค้าสำหรับพนักงาน ด้วยการสร้างรหัสการเข้าใช้งานของพนักงานแต่ละคน (User and Password)

woman-working-computer-network-graphic-overlay

ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของยอดขายได้แบบ Real Time รายงานยอดขายรายวัน พร้อมสรุปสินค้าขายดีให้คุณผ่าน Excel Report

คุณสมบัติเด่น

  1. การขายหน้าร้าน ที่การค้นหาผลิตภัณฑ์นั้นทำได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาตามหมวด หรือ การพิมพ์ค้นหาบางส่วน หรือ การค้นหาโดยการยิงบาร์โค้ดและ QRCode
    – สนับสนุนการชำระเงินหลายรูปแบบ รวมทั้งการแยก และ การรวมการชำระเงิน และ สามารถดึงยอดเงินมัดจำ ขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของการลดหนี้ พร้อมทั้งการรับชำระเงินแบบหลายสกุลเงิน (Multi-currency support) การคืนเงิน การคืนของ และ การเก็บเครดิต สำหรับการใช้งานครั้งต่อไป
    – ระบบบริหารผู้ใช้งาน แบบให้สิทธิ์ที่ สามารถแบ่งระดับของผู้ใช้งานได้ รวมทั้งสนับสนุน การ Authenticate หรือ การตรวจสอบสิทธิ์ผ่าน External Authenticator เช่น Social Login, Phone Login
    – ระบบสนับสนุนการแสดงผล หลายจอ เช่น การแสดงผลในส่วนของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้ตรวจสอบยอด และ รายการซื้อของผ่านจอ
    – มีระบบโปรโมชั่น
    – มีระบบบริหารลูกค้า บันทึกข้อมูล ลูกค้า และ เชื่อมต่อไปยังระบบ CRM อื่น ๆ
    – มีระบบประวัติการสั่งซื้อ

 2. สินค้าและบริการ ที่สามารถการค้นหาผลิตภัณฑ์นั้นทำได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาตามหมวดสินค้า หรือ การพิมพ์ค้นหาบางส่วน

– สามารถกำหนด หมวดหมู่สินค้า / หน่วยสินค้าได้
– สร้าง แก้ไข ลบ รายการสินค้า / รหัส / ประเภทสินค้า / หมวดหมู่ คำอธิบายสินค้า / ราคาสินค้า / หน่วยนับ / ยอดคงเหลือ
– ระบบยังทำการเปิด – ปิด การขายสินค้าตามรายการที่ต้องการ

3. การนำเข้าของแบบจำนวนมาก เพื่อนำเข้าสู่สต็อกก่อนขาย ผ่านการอัพโหลด หรือ การนำเข้าแบบเพิ่มจำนวน และ แตกจำนวนของลังของเป็นหน่วยย่อย

4. การทำระบบ Inventory และ การย้ายของข้าม Store / Warehouse / รายการปรับยอด/ เบิกสินค้า รวมไปถึงการตั้งค่าฟอร์มขอเบิก

5. ระบบการออกใบกำกับภาษี

6. ระบบรายงานอย่างละเอียด รายงานยอดขาย ซึ่งมีการแสดงผลหลายแบบ เช่น กราฟ รวมถึงรายงานของเข้า ของออก การย้ายของ และ การประสิทธิภาพของเซลล์

คุณสมบัติเด่น

สินค้าคงคลัง
  1. ระบบสินค้าคงคลัง (inventory)
    – สามารถค้นหาสินค้าคงคลัง
    – แสดงรายการสินค้า รหัสสินค้า / ชื่อสินค้า / รูปสินค้า / ประเภทสินค้า /จำนวนสต็อก / หน่วยนับสินค้า
ปรับยอดสินค้า

2. รายการปรับยอด
– สามารถค้นหารายการสินค้าได้
– แสดงรายการสินค้าทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น เลขที่รายการ วันที่ปรับ ประเภทสินค้า ชื่อสินค้า จำนวนก่อนปรับ ยอดเพิ่ม/ลด  ยอดคงเหลือ หมายเหตุ ชื่อผู้ปรับ
– การปรับยอดสินค้า สามารถทำการปรับยอดสินค้าที่ต้องการ หรือแม้แต่จะสั้งทำในครั้งเดียว เช่น จำนวนก่อนปรับ  ยอดคงเหลือ ระบบจะแสดงยอดคงเหลือใหม่

3. การรับเข้า – โอนออก – เบิกสินค้า Store / Warehouse
– สามารถค้นหารายการสินค้าได้
– แสดงรายการสินค้าทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น สถานะ เลขที่รับเข้า วันที่รับเข้า เลขที่อ้างอิง ผู้รับเข้า เอกสาร
– สร้างรับเข้าจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ  รับการโอนของสาขา  และรับสินค้าเข้าคลังสินค้าเอง เพียงระบุเลขที่อ้างอิง ระบุคลังสินค้า และสามารถแนบเอกสารอ้างอิงสินค้า ในที่นี้ระบบสามารถนำเข้าสินค้าทั้งหมด ในเมนู เพิ่มรายการเบิกขั้นสูง  ทำให้สะดวกยิ่งขึ้น
– ระบบโอนสินค้าออก – เบิกสินค้า สามารถทั้งโอนสินค้าออก และเบิกสินค้า ข้ามสาขาได้

สินค้าคงคลัง

1. ระบบสินค้าคงคลัง (inventory)
– สามารถค้นหาสินค้าคงคลัง
– แสดงรายการสินค้า รหัสสินค้า / ชื่อสินค้า / รูปสินค้า / ประเภทสินค้า /จำนวนสต็อก / หน่วยนับสินค้า

ปรับยอดสินค้า

2. รายการปรับยอด
– สามารถค้นหารายการสินค้าได้
– แสดงรายการสินค้าทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น เลขที่รายการ วันที่ปรับ ประเภทสินค้า ชื่อสินค้า จำนวนก่อนปรับ ยอดเพิ่ม/ลด  ยอดคงเหลือ หมายเหตุ ชื่อผู้ปรับ
– การปรับยอดสินค้า สามารถทำการปรับยอดสินค้าที่ต้องการ หรือแม้แต่จะสั้งทำในครั้งเดียว เช่น จำนวนก่อนปรับ  ยอดคงเหลือ ระบบจะแสดงยอดคงเหลือใหม่

3. การรับเข้า – โอนออก – เบิกสินค้า Store / Warehouse
– สามารถค้นหารายการสินค้าได้
– แสดงรายการสินค้าทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น สถานะ เลขที่รับเข้า วันที่รับเข้า เลขที่อ้างอิง ผู้รับเข้า เอกสาร
– สร้างรับเข้าจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ  รับการโอนของสาขา  และรับสินค้าเข้าคลังสินค้าเอง เพียงระบุเลขที่อ้างอิง ระบุคลังสินค้า และสามารถแนบเอกสารอ้างอิงสินค้า ในที่นี้ระบบสามารถนำเข้าสินค้าทั้งหมด ในเมนู เพิ่มรายการเบิกขั้นสูง  ทำให้สะดวกยิ่งขึ้น
– ระบบโอนสินค้าออก – เบิกสินค้า สามารถทั้งโอนสินค้าออก และเบิกสินค้า ข้ามสาขาได้

คุณสมบัติเด่น

  1. ระบบบันทึกข้อมูลส่วนบุคคล / รหัสผู้ใช้ / ชื่อ-นามสกุล / เลขที่บัตรประชาชน/ Passport / วันเดือนปีเกิด และรวมไปถึงส่วนสูง, น้ำหนัก เพื่อจัดเก็บข้อมูลพนักงานให้มากที่สุด

2. สิทธิ์การใช้งาน ระบบจะทำการดึงข้อมูลพนักงาน จากนั้นระบบจะทำการสร้างรหัสผ่าน การให้สิทธิ์การใช้งาน เช่น ผู้ดูแลระบบ ผู้ใช้งานทั่วไป และผู้ใช้งานพิเศษ ซึ่งจะมีสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลในฟังก์ชันในระบบต่าง ๆ แตกต่างกัน และยังสามารถกำหนดสิทธ์การเข้าถึงตามสาขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คุณสมบัติเด่น

  1. ระบบรายงาน
    – การค้นหาข้อมูลรายงานนั้นทำได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาตามสังกัด สาขา หรือ การเลือกช่วงเวลา ซึ่งมีการแสดงผลหลายแบบ เช่น กราฟวงกลม  กราฟแท่ง หรือแม้แต่ กราฟเส้น
    – รายงานขาย เช่น รายงานขาย(ใบเสร็จ) รายงานขาย(ประเภทสินค้า)
    – รายงานรายได้
    – รายงานสินค้า เช่น รายงานรับเข้า-จ่ายออก รายงานสินค้าคงคลัง รายงานอันดับสินค้า
    – รายงานยกเลิกใบเสร็จ
    – รายงานยังสามารถส่งออกข้อมูล (export) ในรายงานเป็น excel , pdf

แพลตฟอร์ม Smart Restaurant

Smart Restaurant เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีร้านอาหารแบบครบวงจร พัฒนาขึ้นจากระบบ Point-of-Sale หลักของเรา ตัวแอฟลิเคชั่นหรือซอฟต์แวร์ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด (Design from ground up)  และ ทำการ customize เพื่อให้เหมาะกับร้านอาหารโดยเฉพาะ โดยรวบรวมฟังก์ชั่นมากมาย ตั้งแต่การสั่งอาหารแบบบูรณาการพร้อมสแกนด้วย QR Code ที่โต๊ะอาหารเพื่อสั่งอาหารทันทีส่งตรงถึงห้องครัว ไม่ต้องสัมผัสเมนูจริง ง่าย สะดวก รวดเร็ว ยกระดับการสั่งอาหารไปอีกระดับเพิ่มความปลอดภัยด้วยการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) ระหว่างพนักงานและลูกค้า โดยไม่จำเป็นต้องโหลดแอปพลิเคชันให้เสียเวลา ผ่านเว็บไซต์ที่รองรับมือถือ ที่เรียกว่า (Responsive web) จนถึงการทำโปรโมชั่นที่หลากหลาย จัดการสินค้าคงคลัง จัดการความสัมพันธ์ลูกค้า และโปรแกรมความภักดี ไปจนถึงการรายงานแบบ Real-Time รองรับทั้งจำนวนการอาหารและจำนวนการสั่ง แบบไม่จำกัดด้วยพลังของ Cloud Server Architecture ที่เราควบคุมและบริหารเอง

ระบบเดียวที่รวมอยู่ที่นี่

ด้วยฟีเจอร์การทำงานที่ครบครัน

การจัดการร้าน (Restaurant Management)

ระบบจัดการร้านอาหารที่ถูกออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานสำหรับร้านอาหารทุกขนาด ไม่ว่าจะขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ไปจนถึงร้านที่มีหลายสาขา การใช้งานที่สะดวก ง่าย และมีหน้าแดชบอร์ดที่สวยงาม ทุก ๆ การใช้งานของฟังก์ชั่นสามารถตอบสนองความต้องการมากที่สุด มีความยืดหยุ่น คล่องตัว ตั้งแต่การจองโต๊ะ  เช็คสถานะโต๊ะ การเปิดโต๊ะ ย้ายโต๊ะ รวมโต๊ะ  การสั่งอาหารผ่านการสแกน QR Code  การชำระเงิน  และรายงานการขายต่อเจ้าของร้าน โดยมีระบบหน้าร้านและหลังร้านที่ง่ายต่อการจัดการร้านของคุณโดยเฉพาะ

Open the table order the menu
shopping-list-smartphone-grocery-store

การบริหาร Stock Inventory

ระบบจะอำนวยความสะดวกในการบริหารจัดการสินค้าคงคลัง ไม่ว่าจะเป็นวิธีสั่งวัตถุดิบ การรับ จัดเก็บ วัตถุดิบที่ถูกต้อง รวมถึงมีการจัดการความสัมพันธ์ ระหว่างเมนูอาหาร และ วัตถุดิบได้ ทำการสามารถคำนวน ได้ว่าการขายอาหารแต่ละอย่าง ถูกใช้วัตถุดับไปมากน้อยแค่ไหน เพื่อให้การจัดการต้นทุนมีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีระบบการสั่งซื้อสินค้า (P/O Out) ไปยัง supplier ที่ส่งของให้กับร้านค้า และอัพเดทข้อมูลสินค้าคงคลังได้ถูกต้อง

การจอง (Booking and Reservation)

สำหรับการจองนั้น ระบบถูกออกแบบมาให้สนับสนุนการจองจากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Line Application หรือ การจองผ่านเว็บ หรือว่าการจองผ่านโทรศัพท์ แล้วให้พนักงานทำการสร้างการจองผ่านระบบหลังบ้าน ในส่วนการเชื่อมต่อกับ LINE (LINE OA Integration) นั้นเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีกับลูกค้า ให้ร้านค้านั้นดูทันสมัยมากขึ้น ซึ่งเป็นการสร้างเมนูการจองผ่าน LINE Rich Menu เพื่อความสะดวก และ เป็นการต่อยอดกับระบบการ chat ที่ลูกค้าใช้งานอยู่แล้ว ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของธุรกิจได้โดยตรง เพิ่มอัตราการโต้ตอบกับลูกค้าและทำรายการจองได้รวดเร็วยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ระบบเรายังออกแบบระบบให้สามารถมี User Interface แบบ Responsive Web Based เป็นทางเลือกเพิ่มเติมได้

happy-african-american-couple-enterpreneurs-develop-new-business-strategy-portable-laptop-computer-use-mobile-phones-surfing-information-internet
person-paying-with-its-credit-card

การรองรับการชำระเงิน

ระบบสามารถรองรับการชำระเงินในรูปแบบต่าง ๆ เช่น
a. เงินมัดจำ (กรณีมีการจองโต๊ะจองอาหารล่วงหน้า ซึ่งทำผ่านระบบจอง Auto)
b. โอนเงิน / QR Prompay (ไม่ว่าจะเป็น Promptpay QR แบบธรรมดาหรือแบบ Crossbank Promptpay + Auto Reconcile)
c. เงินสด
d. EDC (Debit Card/Credit Card) ซึ่งสามารถเชื่อมต่อ และ ยิงยอดไปหา EDC ได้โดยตรง ป้องกันการพิมพ์ยอดผิดจากพนักงาน
เพื่อเป็นทางเลือกและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า

ออกใบกำกับภาษี ใบเสร็จ และ ใบกำกับอย่างย่อ

ระบบรองรับการพิมพ์ใบเสร็จ ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การออกบิลเงินสด การออกใบกำกับภาษีแบบเต็มรูป หรือ การออกใบกำกับภาษีอย่างย่อเช่นการออกใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปนั้น สามารถดึงหมายเลขใบแจ้งหนี้ ไปออกใบกำกับได้เลย โดยไม่ต้องกรอกรายละเอียดและยอดชำระอีกครั้งหนึ่งเพื่อลดความซ้ำซ้อน นอกจากนั้น ระบบยังสามารถเก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อใช้สำหรับการออกใบกำกับภาษีในครั้งถัดไปเพื่อความรวดเร็วไปอีกระดับ นอกจากนั้น ระบบยังมีรายงานการรวมยอดสำหรับสรุปการขาย สรุปยอดภาษีเพื่อนำไปใช้ในการยื่นรายรับแก่สรรพากร เพื่อความถูกต้องตามกฏหมาย

invoice-bill-paid-payment-financial-account-concept
entrepreneur-asian-professional-woman-chief-showing-holding-4-number-four-percent

โปรโมชั่น ส่วนลด หรือ แคมเปญ

ด้วยระบบที่มีกลยุทธ์ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ และจูงใจลูกค้าประจำกลับมาที่ร้านบ่อย ๆ ด้วยการจัดทำโปรโมชั่นที่หลากหลาย เพื่อเป้าหมายในการเพิ่มยอดขาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดโปรโมชั่นเฉพาะสินค้า มอบส่วนลดโปรโมชั่นต่าง ๆ มีหรือไม่มีเงื่อนไขก็ได้ การมอบ Gif Voucher ส่วนลดเงินสด หรือการมอบส่วนลดพิเศษ โอกาสพิเศษของคุณ รวมไปถึงใช้ระบบสะสมแต้ม มาแลกของรางวัลในอนาคต

เชื่อมต่อกับ Delivery Food

สามารถเชื่อมต่อกับ ฟู๊ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์ม ได้ในตัว และเจ้าของร้านยังสามารถเปิด – ปิด ตั้งเมนูอาหาร ปรับราคาหรือจัดโปรโมชันได้ในระบบเดียว

food-delivery-boy-driving-scooter-with-box-with-food-wearing-mask
connect to the system

เชื่อมต่อกับระบบอื่น ๆ

สามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบ ERP, CRM , CRM , Billing, Sales & Marketing ผ่าน API อื่น ๆ ได้ หรือระบบสมาชิกร้านอาหารอย่าง Kraken Card

software.restaurant
  • ระบบร้านอาหาร (Smart Restaurant)Smart Restaurant เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีร้านอาหารแบบครบวงจร สร้างขึ้นสำหรับร้านอาหาร โดยรวบรวมฟังก์ชั่นมากมาย ตั้งแต่การสั่งอาหารแบบบูรณาการพร้อมสแกนด้วย QR Code ที่โต๊ะอาหารเพื่อสั่งอาหารทันทีส่งตรงถึงห้องครัว ไม่ต้องสัมผัสเมนูจริง ง่าย สะดวก รวดเร็ว ยกระดับการสั่งอาหารไปอีกระดับเพิ่มความปลอดภัยด้วยการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) ระหว่างพนักงานและลูกค้า โดยไม่จำเป็นต้องโหลดแอปพลิเคชันให้เสียเวลา ผ่านเว็บไซต์ที่รองรับมือถือ ที่เรียกว่า (Responsive web) จนถึงการทำโปรโมชั่นที่หลากหลาย จัดการสินค้าคงคลัง จัดการความสัมพันธ์ลูกค้า และโปรแกรมความภักดี ไปจนถึงการรายงานแบบ Real-Time

ฟีเจอร์ระบบหน้าร้าน

รายการอาหาร

1. ระบบสั่งอาหารด้วย QR Code และ ระบบการสั่งอาหารแบบอื่นๆ

  • ระบบสนับสนุนการสั่งอาหารผ่าน QRCode ที่จะเปลี่ยน QRCode ทุกครั้งเองผ่าน จอ display ขนาดเล็ก อ่านต่อ
  • สนับสนุนการสั่งอาหารเองผ่าน LINE เมื่อลูกค้าทำการ Scan QRCode
  • ระบบจะแสดงหมวดหมู่อาหาร / ประเภทของอาหาร / ราคาอาหาร
  • ระบบแสดงรายละเอียดอาหารครบถ้วน เช่น แสดงข้อมูลการแพ้อาหาร (allergic) ประเภทอาหารเฉพาะ ( ฮาลาล วีแกน) หรือ ลูกค้าเพิ่มระดับความสุก ระดับความเผ็ดเองได้ และ ยังสามารถกรอกรายละเอียดเพิ่มเติมที่เกี่ยวกับอาหาร
  • ระบบสามารถสั่งอาหารแบบแยกบิลรายการอาหารได้ ซึ่งเหมาะสำหรับร้านอาหารที่มีลูกค้าเป็นชาติตะวันตกบ่อย เพราะจำเป็นที่จะต้องแยกบิลเป็นรายบุคคล
  • ระบบสามารถให้ตรวจสอบประวัติการสั่งอาหาร หรือ ทำการลบรายการอาหารได้ ในขณะที่ยังไม่ได้ยืนยันการส่งไปครัว
  • รองรับการสั่งแบบผ่านพนักงาน หรือ ผ่านเครื่องหลัก เล่นเครื่องที่เคาเตอร์ เช่นการสั่งแบบดั้งเดิม

โดยสรุปคือ ระบบมีความยืนหยุ่นที่จะรองรับการสั่งอาหารได้หลายรูปแบบ เพราถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้กับร้านอาหารหลายประเภท ตั้งแต่ร้านอาหารแบบ Fine Dining , Fast Food หรือร้านเครื่องดื่ม รวมทั้งร้านอาหารที่มีชาวตะวันตกใช้บริการบ่อยๆ

2. ยืนยันการสั่งอาหาร

  • เมื่อสั่งรายการอาหารเรียบร้อย ระบบจะแสดงจำนวนรายการอาหาร / รายการอาหาร /ราคา  / ส่วนลด ในตะกร้า คล้ายกับระบบการ shopping สินค้าทั่วไป ทำให้ง่ายต่อความเข้าใจ ก่อนที่จะทำการยืนยันการสั่งอาหาร เพื่อให้ระบบส่งรายการนั้นไปยังพื้นที่ปรุงอาหาร เช่น ครัว หรือ บาร์น้ำ
  • ระบบสามารถส่งข้อมูลการสั่งอาหาร โดยแยกตามหมวดหมู่อาหาร ไปยังแผนกเตรียมอาหาร(ห้องครัวที่รับผิดชอบ)นั้น ๆ ตามที่ร้านเตรียมทันทีเมื่อมีคำสั่ง เพื่อความรวดเร็วของการจัดทำอาหารโดยเฉพาะ โดยผู้จัดการสามารถทำหนดเพื่อสร้างความสัมพันธ์ได้ว่า อาหารชนิดใด ครัว-พื้นที่ปรุงอาหารโซนใดเป็นพื้นที่เตรียม เช่น ครัวร้อน ครัวเย็น บาร์น้ำ หรือ อื่นๆ เป็นต้น ทำให้มีความยืนหยุ่น และ รองรับในกรณีที่ มีพื้นที่เตรียมอาหาร ปรุงอาหารหลายโซน เช่นโรงแรม หรือ ร้านอาหารขนาดใหญ่ หรือ สวนอาหาร
ชำระเงิน เลือกโต๊ะ
ชำระเงิน ชำระเงิน
ใบเสร็จ

3. การชำระเงิน

  • ระบบรองรับการชำระเงินได้ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การจ่ายเงินสด / โอนเงิน / QR Promtpay  / EDC (Credit Card/Debit Card) หรือ แม้กระทั้งการนำเงินมัดจำเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งการการจ่ายล่วงหน้า กรณีที่มีการจองอาหาร หรือ จองห้องเป็นต้น เพื่อเป็นทางเลือกและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า
  • มีระบบสมาชิก เพื่อใช้ในการสะสมคะแนน (Loyalty Program) โดยตรงจาก POS สะดวก ไม่ต้องแยกระบบ ไม่ต้องยุ่งยากในการกรอกคะแนน
  • สามารถชำระเงินแบบ รวมบิล แยกบิล หรือ รวมโต๊ะก่อนการชำระเงินได้
  • สามารถกำหนดส่วนลด บัตรกำนัล รวมไปถึงคะแนนสะสมแก่ สมาชิกได้
  • ใบเสร็จแจ้งหนี้ หรือ ใบเสร็จรับเงิน จะแสดงรายการโต๊ะ  รายการอาหาร รายการส่วนลด ยอดรวมสุทธิ ยอดที่ต้องชำระ ทั้งหมดได้อย่างถูกต้อง
  • รองรับการออกใบกำกับเต็มรูป ได้
  • ท่านสามารถกำหนดช่องทางในการขายได้ (Sales Channel) เพื่อให้มีผลสอดคล้องกับรายงาน และ รายงานประจำวัน เช่น การกำหนดช่องทาง เป็นหน้าร้าน ขายผ่าน Grab ผ่าน LINEMAN ผ่าน Robinhood เมื่อท่านสร้างรายงานขึ้นมา จะทำให้ สามารถแยกแยะได้ว่า แต่ละช่องทางขาย มีการชำระเงินอย่างไร

ฟีเจอร์ระบบหลังร้าน

เลือกโต๊ะ

1. จัดการโต๊ะอาหาร

  • ระบบอนุญาตให้ทำการเพิ่มโต๊ะ เพิ่มกะการทำงาน และ สร้างความสัมพันธ์ของโต๊ะ และ กะการทำงาน รวมถึงการตั้งชื่อโต๊ะ
  • สามารถเลือกโต๊ะอาหารทั้งโซนหน้าร้าน/โซนในร้าน/โซนในสวน
  • สามารถแยกโต๊ะ / ย้ายโต๊ะ หรือรวมโต๊ะ ได้เช่นกัน
  • แม้แต่การย้ายโต๊ะ/ แยกโต๊ะ แล้วยังสามารถทำการเลือกบิล และรายการอาหาร จากโต๊ะต้นทางไปยังโต๊ะปลายทางได้ด้วย
  • ทำการอัพโหลด floorplan ได้และทำการเพิ่ม mark โต๊ะเพื่อให้สอดคล้องกับตัวร้านอาหารจริง
Invoice
Receipt-Tax Invoice

2. รายงาน

  • ระบบมีรายงาน ซึ่งแสดงยอดขาย ที่จะสามารถแยกตามวัน ตามช่วงวัน ที่ต้องการ ซึ่งสามารถแยกเป็นช่องทาง การชำระเงิน ได้
  • รายงานยอดขายที่เป็นใบกำกับภาษี / ใบเสร็จรับเงินอย่างย่อ / บิลเงินสด / ส่วนลด
  • มีระบบการจองล่วงหน้าแบบเงินโอนมัดจำ  และการคืนเงิน กรณีที่ไม่สามารถเข้าร้านได้ในเวลาที่จองไว้ ซึ่งจะระบุหลักฐานการโอนเงิน, คืนเงิน
  • รายงานแยกยอดขายเป็นแต่ละประเภทอาหาร ยอดขายแบบ Top Ten ทั้งรายวัน รายเดือน และ เวลาที่ต้องการ
  • สามารถทำการยกเลิก ใบแจ้งหนี้ ยกเลิกใบเสร็จ หรือ ยกเลิกบิลเงินสดได้ (SO)
  • ตรวจสอบรายงานแบบ Real-Time ได้
promotion Product

3. โปรโมชั่น

  • ระบบจะช่วยให้คุณได้จัดโปรโมชั่นที่เลือกได้อย่างอัตโนมัติ เป็นกลยุทธ์ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ และจูงใจลูกค้าประจำกลับมาที่ร้านบ่อย ๆ
  • ระบบสามารถสร้างโปรโมชั่นได้อย่างหลากหลาย เช่น โปรโมชั่นเฉพาะสินค้า , ส่วนลดโปรโมชั่น,การมอบ Gif Voucher, ระบบสะสมแต้ม เป็นต้น
  • โปรโมชั่นเฉพาะสินค้า หรือ โปรโมชั่นทั่วไป สามารถสร้างโปรโมชั่น ประเภทโปรโมชั่น ระบุเวลา ระบุสินค้าร่วม จำนวนสิทธิ์
  • ระบบสามารถสร้าง Gif Voucher สามารถสร้างโปรโมชั่น ประเภทโปรโมชั่น ระบุเวลา ระบุสินค้าร่วม จำนวนสิทธิ์
Product
Product tpye
Product commission

4. ข้อมูลอาหาร

  • ระบบสามารถสร้างรายการอาหาร, หมวดหมู่อาหาร,  คุณสมบัติอาหารต่าง ๆ เพื่อแสดงคุณค่าทางอาหาร (VEGAN, NO BEANS),   หน่วยสินค้า, ไกด์โน๊ต (ระบุความเผ็ด),  ระบุราคาอาหาร
  • สามารถสร้างพื้นที่เตรียมอาหาร (ห้องครัว) ได้ทันที เพื่อรองรับการสั่งรายการอาหารจากโต๊ะลูกค้าทันที ยังสามารถเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์สำหรับพื้นที่เตรียมอาหาร (ห้องครัว)
  • สามารถเพิ่มรูปภาพอาหารได้ตามต้องการ
  • รายการอาหารสามารถ ปิด – เปิด การขายได้
  • รายการอาหารสามารถเข้าร่วมโปรโมชั่นได้
  • ระบบสามารถให้ค่าคอมมิชชั่นอาหารที่เข้าร่วมรายการแก่พนักงาน เมื่อแนะนำอาหารที่เข้าร่วมโปรโมชั่นกับลูกค้า
  • สามารถทำการปิดเปิด การแสดงผล ระหว่างระบบหลังบ้านและระบบหน้าบ้านได้ เช่น การให้ลูกค้าเห็นเฉพาะหมวดที่ไม่ใช่ Grab LINEMAN Robinhood Foodpanda และอื่นๆ
Setting Vat & service charge

5. ตั้งค่าภาษีมูลค่าเพิ่มและเซอร์วิสชาร์จ

  • ระบบสามารถกำหนดภาษีมูลค่าเพิ่ม ด้วยเปอร์เซ็นภาษีมูลค่าเพิ่มได้
  • ระบบสามารถกำหนดเซอร์วิสชาร์จ  เป็นคิดค่าบริการเพิ่มจากผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการของร้าน
  • สามารถเพิ่มช่องทางการรับชำระ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้ามากขึ้น
employee
employee commission
user role

6. จัดการพนักงาน

  • ระบบสามารถจัดการเพิ่มพนักงาน เพิ่มสิทธิ์ผู้ใช้งาน
  • ระบบแสดงรายงานค่าคอมมิชชั่น, คำนวณคอมมิชชั่น หรือ ปรับยอดคอมมิชชั่น ของพนักงานได้

สนใจ ปรึกษาฟรี

BERRY B GROUP CO., LTD

266/4 Phaholyothin Rd., Anusawari,
Bang Khen, Bangkok 10220.

Hotline: 092-247-9741
E-Mail: admin@berryb.co.th
Line id: @Berryb | Click …
Office Hours :Monday–Friday9:00 AM–5:30 PM
Website: www.berryb.co.th