รับพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์
Customer relationship management software (CRM)
การบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ หรือที่มักเรียกติดปากกันว่า Customer relationship management หรือ CRM เป็นกลยุทธ์ทางการขาย งานบริการลูกค้า งานติดตามลูกค้า เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าทั้งเปิดรับใหม่และลูกค้าเดิมที่มีคุณค่าต่อองค์กร ให้กลับมาใช้บริการอีกครั้ง โดยนำข้อมูลเหล่านี้มาทำการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าแต่ละคน เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือ บริการที่ดี ที่สามารถตอบโจทย์ของลูกค้าได้ และยังรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้เกิดความเชื่อมั่นระหว่างลูกค้ากับองค์กร
ประโยชน์ของ CRM
- พัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือ บริการที่ดี ที่สามารถตอบโจทย์ของลูกค้า
- ผู้บริโภคสนใจในตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ต้องการ กลับมาซื้อซ้ำ เกิดความเชื่อมั่นกับผลิตภัณฑ์
- มองภาพรวมของกำไร – ขาดทุน ในอนาคตขององค์กร
- ลดเวลาค้นหาข้อมูล
- สามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมได้
ปัจจัยสำคัญของ CRM
- เก็บข้อมูลอย่างละเอียด ถูกต้อง ทันสมัย มีคุณภาพ เช่น ชื่อลูกค้า ข้อมูลติดต่อกับลูกค้าทุกช่องทาง
- วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าแต่ละคน แบ่งกลุ่มลูกค้าตามเกณฑ์ที่มีคุณค่าต่อองค์กร โดยข้อมูลต้องมาจากฐานข้อมูล
- การปฏิสัมพันธ์ของลูกค้า เรียนรู้ความต้องการของลูกค้าตลอดเวลา
- สร้างความพึ่งพอใจกับลูกค้าแบบระยะยาว และผู้บริหารคอยสนับสนุน
- การนำเสนอสินค้า หรือ การบริการที่เหมาะสมกับลูกค้า
- ผู้ใช้ข้อมูลต้องเข้าใจความคาดหวังของลูกค้า และองค์กรควรคำนึงถึงการรักษาความปลอดภัยต่อข้อมูลลูกค้า
การประยุกต์ใช้งาน CRM
ระบบ CRM ของเรานั้นมีความยืดหยุ่น และสามารถประยุกต์ใช้งานได้ทุกงานขาย และงานบริการแทบทุกประเภท เช่น
- ด้านงานขาย
- ด้านงานตลาด
- ด้านการจัดการบริการและสนับสนุนลูกค้า
- ด้านงานติดต่อลูกค้า
- ธุรกิจเฉพาะด้าน
การพัฒนาโปรแกรม CRM
โดยปัจจุบันทางเราได้พัฒนาระบบ CRM ที่สามารถได้นำไปผูกกับระบบการขาย การตลาด การบริการ หรือธุรกิจเฉพาะด้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเข้าไปเป็นระบบย่อยส่วนหนึ่งของธุรกิจของท่าน ทางด้านกระบวนการติดตามงานขาย งานการตลาด งานบริการ เพื่อผลิตสินค้าใหม่ให้ตรงจุด จัดแคมเปญเสนอลูกค้า และสามารถลดราคาต้นทุนของผลิตภัณฑ์ของลูกค้าได้โดยตรง เพื่อทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอีกครั้ง
Feature สำหรับระบบ CRM มีดังนี้
ซึ่งตัวอย่างนี้เป็นระบบคลินิกเสริมความงาม ที่มีการนำระบบ CRM ไปใช้งาน
1. ระบบรายชื่อลูกค้า ซึ่งจะดึงจากระบบฐานข้อมูล ที่มีการซื้อขายที่สำเร็จเท่านั้น
2. ระบบสามารถเลือกรายการที่ต้องการส่งแคมเปญ ผ่านทางเลือก เบอร์ อีเมล์ ไลน์ ที่ได้กรอกข้อมูลไว้แล้ว
3. ผู้สนใจผลิตภัณฑ์ จะแสดงรายการสมาชิกที่เข้าใช้บริการมากสุด การใช้บริการล่าสุด จำนวนครั้งในการบริการ
4. การวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ ระบบจะแสดงจำนวนผลิตภัณฑ์ที่มีจำนวนการขายเยอะจากมากไปหาน้อย
5. รายการแคมเปญ สามารถกำหนดชื่อ วันเวลาเริ่มต้น-สิ้นสุดของแคมเปญ เกณฑ์คะแนนของแคมเปญ จะส่งผ่านไปยังเมนูลูกค้าเพื่อส่งข้อมูลแคมเปญของเราให้ลูกค้า
6. ข้อมูลแคมเปญและกราฟการแสดง เพื่อเปรียบเทียบยอดการใช้งาน เช่น การส่งข้อความ, การเข้ารับชม, การนำแคมเปญมาใช้บริการ
7. หน้าแสดงจำนวนสมาชิกแต่ละระดับ จำนวนสมาชิกที่ใกล้จะหมดอายุสมาชิก เพื่อจะได้ติดตามมอบแคมเปญให้กลับมาใช้บริการใหม่ ในรูปแบบกราฟวงกลม
Lead คือ ผู้สนใจแต่ยังไม่ตัดสินใจซื้อ ทั้งลงทะเบียนและยังไม่ลงทะเบียน
8. แสงดข้อมูลสมาชิกทั้งหมดที่อยู่ในแต่ระดับ
สนใจ ปรึกษาฟรี
BERRY B GROUP CO., LTD
266/4 Phaholyothin Rd., Anusawari,
Bang Khen, Bangkok 10220.
Hotline: 092-247-9741
E-Mail: admin@berryb.co.th
Line id: @Berryb | Click …
Office Hours :Monday–Friday9:00 AM–5:30 PM
Website: www.berryb.co.th